5/3/14

Thăm CSH Nguyễn Đăng Quang

 
Mời quý vị  và anh chị cựu học sinh La San 
đọc một ít thông tin về cựu Sư huynh Nguyễn Đăng Quang, nguyên Hiệu Trưởng La San Khánh Hưng - Sóc Trăng.
Tin này lầy từ email gửi ngày 25.02.2014 của Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng gửi đến gia đình La San.
 
Kính gửi quý thầy, quý Anh hình ảnh SH Giám Tỉnh và tôi ghé thăm thầy Nguyễn Đăng Quang, Cựu Sư huynh Hiệu trưởng trường Sóc Trăng đến biến cố 1975.

Được nghe thầy kể lại sự tình của những ngày đau buồn xảy đến với toàn thể gia đình La San Việt Nam, dòng mất trường, thầy "mất dạy", trò mất thầy, thậm chí chứng kiến thầy bị còng và bắt đi như một tội phạm và đuổi ra khỏi trường... với đôi bàn tay trắng...


Sau khi nghe thầy Quang kể lại đôi chút, Sư huynh Giám Tỉnh đã thốt lên thật quá đau khổ cho thế hệ các Sư huynh vào giai đoạn ấy. Ra tù, thầy không thể về Sài gòn để liên lạc với Tỉnh Dòng vì bị quản thúc tại địa phương, tình cảnh đó đã khiến thầy xa và xa mãi ngôi nhà thân thương của mình là Nhà Dòng, xa mãi anh em của mình là các Sư huynh đã sống chết cho nhau từ 1952 đến lúc ấy.

Thầy rời Việt Nam đi Úc năm 1981, sau khi định cư, thầy tiếp tục phục vụ dân Việt tạy TT Cộng đồng Công Giáo người Việt tại Tây Úc, với cương vị là Hiệu trưởng trường Việt Ngữ (đến 20 năm) và sau đó do tuổi lớn nên thầy giao nhiệm vụ điều hành lại cho người khác, tham gia dạy học và cố vấn cho việc tổ chức trường học. Thầy cũng là thừa tác viên Lời Chúa và Thánh Thể tại TT Công Giáo người Việt tại Tây Úc.

Chúng tôi cũng chia sẻ với thầy, đừng ngại nhìn lại quá khứ, cũng đừng dừng lại quá khứ, các Sư huynh Việt Nam chúng con hôm nay tri ân quá khứ, củng cố hiện tại và hướng về tương lai, không phí sức với những đau buồn nhưng hướng về một giai đoạn mới, với những cơ hội mới mà Thiên Chúa quan phòng đã ban cho anh em La San hôm nay. Thời gian của dân Do Thái đi trong sa mạc 40 năm và họ đã được Chúa cho vào Đất Hứa, Anh Em La San cũng đi trong sa mạc của đức tin và hy vọng gần 40 năm. Chúa đang chờ chúng ta trong "đất hứa" và cũng đã cho chúng ta thấy được những hoa quả của "đất hứa". Hãy sống trong hy vọng và niềm vui...
[....]

Hiệp thông trong tình huynh đệ La San, 
Sh. Giuse Lê Văn Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét