5/3/14

Houston'69 u Hồn Cốc

Năm 2014, trường La San Bá ninh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1954 - 2014).
Nhân dịp này, tập thể thầy trò trường La San Bá Ninh đã xuất bản Tập Đặc San kỷ niệm 60 năm thành lập trường.
Mời quý vị đọc bài Houston'69 u Hồn Cốc của tác giả Đông Xôi trích trong tập Đặc San này

Bài này viết riêng cho những anh em còn kẹt lại bên ấy. Bài viết thuật lại cuộc thư hùng của các Cao Thủ thuộc hàng Bang Chưởng, Cốc Chưởng, Chưởng Môn, Tà Giáo, Bạch Giáo, Ẩn Giáo v.v.....

Cuộc thư hùng xảy ra ỏ miền Giang Nam bằng phẳng ít núi đồi nên các đại cao thủ không dùng khinh công nhiều, toàn dùng di ảnh công, tàng hình biến ảo vô lường....

Sau khi các Chưởng môn, Bang chưởng, Cốc chưởng, Giáo chưởng, Động chưởng và các Đại cao thủ vào hàng đệ nhất võ lâm .... đã an tọa, Ngũ độc Cốc Chưởng tuyên bố khai mạc, sau đó, vị Biểu Bì Dơ Diện có vài lời hàn huyên về quá khứ, nào là : đã từng học võ với nhau khi còn thơ, nào là đã từng vô tình phang nhau chảy máu v.v.....Cảm động nhất là khi Tin Dơ Diện Chưởng Môn yêu cầu Quần Hùng lắng vài phút tưởng nhớ các bằng hũu đã khuất..

Kế tiếp Bắc Cái Hồng Thất Đông giới thiệu từng người: Tiên Chủ , nhị khách Bác Cái bắt đầu giới thiệu:

Đầu tiên xin giới thiệu với ban tổ chức: Đây Võ việt Hùng tự Hùng Five, khi xưa hắn chôm 5 tỳ của Bố Mẹ đi ăn hàng và bị bố đánh cho 1 trận nên thân, sưng đít không đi học 5 ngày và cái tên Hùng five (5) xuất hiện từ đó; Nghe đâu Bố của Hắn có tên là Năm (5) thì phải...

Rồi sau đó Hắn đi Không Quân lái F5 Đúng là cái tên định mệnh !!!!!! ( Ngũ độc cốc Chưởng Môn) Đây Nguyễn nhật Thăng tức Thăng Bò. Ngày đó Hắn theo Ông Gia đi công tác bên Ấn Độ, Hắn thấy Bò được tôn kính khác thường. Không ai dám đụng, không ai dám ăn thịt như bên VN, đến nỗi phân bò còn được dân mang về trộn với cỏ, rạ làm tường cho nhà người ở, Hắn thích quá, khi về bắt mọi người kêu hắn là Thăng Bò,

Và khi qua Mỹ Hắn tu luyện một thời gian trở thành Thần Bò. (Ngầu Bín Chưởng Môn )

Đây Nguyễn hữu Hân tức Hân Ở truồng, hay Hân Bạch Cốt, Hồi còn đi học, ngôi trường La San chỉ cách Bờ biển 1 con đường nên tên nào đi sớm thường ra biển tắm, mà tên Hân hay tắm trễ, không đủ thời gian cho quần khô nên tắm ở truồng, cho nên có tên là Hân ở truồng, Hơn thế, Hắn có thân hình ốm nhách, mà lại mặc quần áo bó sát, xương dơ ra thấy hết, lại có thêm tên là Hân bạch Cốt (Bạch cốt trảo Thần y)

Đây Nguyễn văn Lòng tức Lòng Thòng. Người không được cao, đi đâu cũng mang cặp táp với dây dài, nên được gọi là Lòng Thòng (Thần Xích Chưởng Môn, Xích là xúc xích hay bộ đồ lòng)

Đây Cao đức Minh tức Minh Con. năm xưa, Hắn nhỏ con, người bé tý, trốn tránh khó tìm, nhưng được tính hiền lành dễ thương, vào lính thì đứng sau cùng. Được đặt tên là Minh Con ( Cao tiểu Minh)

Đây Vũ chí Trực tức Trực Pou. Qua năm đệ tứ, Tên Trực bị chứng bệnh lạ kỳ: Tóc bắt đầu pha sương, đổi mầu, ngứa ngáy khó chịu, chí rận hoành hành ngày đêm, nên được gọi là Thằng Pou hoặc Le Pou. Sau khi lấy vợ, Vợ được gọi là La Pou hay là Chí Vợ.( Thần Chí, Quách chí Tỉnh, La Pou hay là Hoàng Nẫu Cô Nương )

Hoàng đình Đoàn túc Đoàn Chả giò lúc còn nhỏ Hoàng đình Đoàn đi học thường mang chả giò theo ăn, và có ước mơ trở thành chủ nhà hàng chuyên bán chả giò, từ đó có tên là Đoàn chả giò (côn Đoàn hoàng Gia)

Đây Phạm văn Thành tức Thành Ú. Thành nhỏ có khuôn mặt ú nú như bánh đúc, được gọi là Thành Ú ( Cầu Diện Thiết côn )

Nguyễn văn Thu, túc Cao Bồi Cỏ. Hắn không thích đi bình thường mà thích nhảy cò cò như Cao Bồi bắn nhanh như Lucky Luke, Nhưng không phải Cao Bồi thứ thiệt mà là Cao Bồi dỏm tức Cao Bồi Cỏ (Tây Độc Âu dương Thu Cỏ môn Hàm mô Công , bị tẩu hỏa nhập ma nên đi lộn ngược, đi bằng 2 tay)

Đây Trần xuân Tin túc Tin Dơ. Tin có 1 thể lực sung mãn, chạy rất nhanh. Hắn đã từng đoạt rất nhiều huy chương về điền kinh. Tuy nhiên chạy nhiều nên mồ hôi ra nhễ nhãi, đầy mạt, nên được goi là Tin Dơ. Hắn có ước mộng sau này đi lính Người Nhái, để lúc nào cũng có nước rửa mặt khỏi dơ, và ước mộng đã thành sự thật ! ( Biểu Bì Địa Diện Nhất độc Chưởng )

Đây Hà trung Nghị tức Nghị Hà Lội, Nghị Lùn, Bald Nghị, Người có trán thông minh. Nhà hắn có tiệm bán vải hiệu : Hà Nội, nhưng sau 75, mấy anh răng vẩu gọi là Hà Lội. Qua Mỹ đi hát chung với Joe Marcel, Công Thành, Trung Chỉnh,,, Nổi tiếng với Biệt Danh Paul Nghị excuse me Bald Nghị, (Thiết Thủ Dương xa )

Đây Cường Thợ Hồ. ba của Cường là Thầu Khoán xây nhà, tuy nhỏ, nhưng Cường chịu khó giúp ba, Cường gánh hồ cho ba lấy tiền xài nên được gọi là Cường Thợ Hồ. Cường đã phục kích nhiều lần định đánh tôi vì không thích cái tên này. Nhưng bây giờ thì rất thích, nếu không thì lạc lõng quá ! ( Thận Đại Phu ) Cường kê toa Viagra cho Anh em, tuyệt nhiên Hùng mỗi lần chỉ có 5 viên !!!!

Đây Phúc Tề Thiên. Anh chàng này không đi mà thích chạy nhảy, tay cầm gậy múa lung tung,bạn bè gọi là Phúc Tề Thiên (Thần Hầu, Thiền trượng nhất Điểm)

Đây Đinh Trai tức Ấn Độ. Là người yêu thiên nhiên lúc nào cũng chơi nhảy ngoài đường cho nên da không được trắng cho lắm. Bị anh em đặt tên là Ấn Độ chà và ( Thiết diện Hắc Đại Đao )

Đây Ngô đình Phòng tức Phòng Cầy. tên này trùng tên với Phạm văn Thiện tức Thiện cầy. Đã có lần 2 thằng oản tù tỳ, Nhưng không phân thắng bại. Phòng có cái lạ là : mỗi lần đi tè thích nhấc chân lên như chú kiki, từ đó có tên là Phòng Cầy. ( Cẩu chịu Xả Chưởng Môn )

Đây Nguyễn mạnh Thản tự Rau Muống (Nhất muống chỉ Thần Công )

Trước nhà tên này có hồ rau muống vĩ đại to kinh khủng, to hơn cả mông Hồ lệ Thu. Một hôm đến trường, hắn khoe với bạn bè là hắn hái hoa rau muống tặng đào, em thích lắm và cho hắn hôn 1 cái. Sự thật chẳng ai thấy hoa rau muống đẹp cỡ nào, từ đó Hắn có tên là Thản rau muống, qua đây vì tự ái hay vì có óc kinh doanh, nắm bắt kịp thời, Hắn đầu tư, mua 1 hồ nước rộng khoảng 2 hecta, thế là mỗi lần hè về Hắn trúng mánh, vì rau muống bên Mỹ mắc kinh khủng, 4 dollars chỉ có 1/2 ký. Mua 1 căn nhà vĩ đại 7 phòng ngủ, 6 phòng tắm, 1 hồ bơi ngoài trời và 1 hồ bơi trong nhà. Nói đến đây dưới hậu trường nhao nhao; hóa ra mọi người tìm Cu Thản để hỏi cách trồng rau muống.

Phải mất 5 phút mới im lặng trở lại

Đây Vĩnh Nhường Tức Nhường Tròn (Nhị trùy đa sát). Hắn có thân hình tròn quay nên được gọi là Nhường Tròn, Đến bây giờ vẫn không thay đổi

Đây Phan văn Hợp túc Hợp Nhòm. Ông bà gia Hợp có nhà cho Mỹ thuê, dĩ nhiên đêm đêm Mỹ dẫn em về. Hắn canh me để dòm, sáng mai đi học trễ, thế là Hắn bị mang tên Hợp nhòm. Qua Canada, Hắn trở thành thợ nhòm tức thợ chụp hình.

Đây Phạm quốc Nam, tức Nam Tầu ngầm ống khói (Phạm Công Công ) Ngày đó Hắn khoe, Hắn phát minh ra tầu ngầm có ống khói, thấy làm lạ, anh em đặt tên hắn là Tầu ngầm ống khói.

Đây Mai hữu Trọng tức Trọng lò Rèn ( Nhị quyền tương tranh ), Ba của Trọng có làm chủ 1 hãng rèn lớn, chiếm 1 khoảng 20 mét vuông, chuyên đúc kiếm và dao găm, tại chợ Xóm mới. Và hắn được đặt tên là Trọng lò rèn

Tiện thể Đông Xôi giới thiệu: Kính thưa quý vị cùng chúng mày. Hôm nay là ngày họp mặt bạn cùng lớp năm xưa, dưới mái trường La San, và hãnh diện thay, 1 trong chúng ta có người tiếp tục theo con đường của

Thánh La San đó là Frère Joan Mai hữu Trọng, xin mời Frère Trọng đúng lên. Trọng đứng lên, cả hội trường vỗ tay vang dội.....

Người kế tiếp tôi xin giới thiệu là chính tôi : Phạm văn Đông tức Đông Xôi (Bắc Cái Hồng thất Đông)

Như quý vị đã nghe trình bày : Trường chúng tôi học sát biển, có những khi bãi lớp, chúng tôi rủ nhau ra biển tắm, hoặc ngắm nước, ngắm trời, và cùng :" địa " những cặp mông cặp vú của mấy bà Mỹ trắng hếu. Tôi có đùa với mấy thằng bạn: Con ghệ kia " Cổ xôi ". Có thằng hiền quá không biết tiếng lóng, và tôi giải thích Xôi là Vú, Cổ là to, Cổ xôi là vú to. Từ đó tôi có tên là Đông Xôi.

Sau màn giới thiệu cho quan khách biết về phe ta. Là màn thi triển võ công, Các bạn bên đó xin nín thở theo dõi, vì đôi khi lỡ tay có người tung ra nhũng ngón đòn chí mạng.

Mở đầu là thi đấu công phu Sư tử Hống, tất cả Chưởng Môn, Cốc Chưởng, Giáo Chưởng, Ma Chưởng ...và Các Phu Nhân đứng xung quanh sảnh đường, thi triển 12 thành công lực phát huy nội lực bằng âm vang Sư tử Hống. Khi âm thanh lên đến tột đỉnh, những người theo dõi nội lực yếu kém bị xây xẩm, tức ngực khó thở, có kẻ phải chạy xa sảnh đường hàng chục dậm. Cây cối ngã đổ kêu răng rắc, đá cát bay mù mịt. Thật là Thiên sầu Địa thảm ! Độc nhất vô nhị có thể nói chỉ xẩy ra 1 lần trên cõi trần này. ( Xem youtube Bá ninh hội ngộ 1969 ) Tiếp đến là thi triển công phu quyền cước của mỗi môn phái .

Mở đầu là bài quyền" Valve " dưới sự phụ họa Môn Sư Tử Hống của Mộc Ngãi Đầu Đà ( Bald Nghị ) Mộc Ngãi Đầu Đà là đầu có vài sợi tóc như Bald Hợp vậy.... Chị Hương get it !!

Cặp Quách chí Tỉnh, Hoàng Nẫu cô Nương và Phạm công Công mang theo 1 tầu ngầm bề thế ra Sảnh Đường Hai tay Hoàng nẫu Cô Nương Tung chỉ lên trời. Quách chí Tỉnh dùng Cửu Âm chân kinh và Thiên Long Bát Bộ đưa đẩy Hoàng Cô Nương, đẹp vô cùng....Phạm Công Công tay trái ôm Tầu Ngầm, tay phải lên giây cót khói bay nghi ngút, chưởng khí mù mịt, sảnh đường mờ ảo...

Kế đến là bài quyền " Paso ". Hầu hết ai cũng ra để thi thố,, Cặp Cao tiểu Minh nhộn nhịp từng đường quyền , thế cuớc

Kẻ tung cuớc, người ra quyền, càng tranh tài càng nhanh, tốc độ như sao xẹt đôi khi không còn thấy bóng dáng Cao tiểu Minh nữa, vì nhỏ con quá mà!!!!!

Bài quyền kế tiếp là " Cha cha cha ". Ôi ! hùng khí cao ngất trời... Mộc Ngãi Đầu Đà lấy đủ 10 thành công lục phát huy âm vang... Tất cả Chuởng môn và Phu Nhân đều ra từng cặp thi triển quyền cước... Đôi khi vì ra quyền tung chưởng hăng quá... những kẻ đứng gần không có võ công mất mạng như chơi!!!!

Sau đó Các Chưởng môn và Phu Nhân tại vị thi đấu " Slow " Tức Nhu quyền...

Sấm chớp bắt đầu ngưng, nhưng bầu trời tối đen, từng cặp múa quyền trong đêm tối, hơi thở âm nhu, nhẹ nhàng rót vào tai........

Trời quang đãng, Mộc Ngãi Đầu Đà, Ma Vương Tây Vực (Trác mậu Hợp ), Biểu Bì Da Diện Nhất Độc Chưởng (Tin Dơ) cùng nhau ra chiêu một lượt, cũng là Công Phu Sư Tử Hống... Vì cả 3 cùng ra chiêu một lúc nên âm thanh như sấm vang, như SAO XẸT....

Một lần nữa Toàn thể Cao Thủ đều ra sảnh đường ra chiêu. Đặc biệt Đoản Côn Đoàn Hoàng Gia thi đấu với Nhi Quyền tương tranh Mai Vương; Đoàn Hoàng Gia tay cầm Đoản Côn ( Mai Hoa Cửu Tử Kiếm Bà Bà làm chả giò ngon hết xẩy không thua kém Đoàn Hoàng Gia) đưa tới đua lui vờn Mai Vuơng; ngược lại Nhị Quyền Mai Vương hai tay thụt lên thụt xuống ( Nhị Quyền, Thổi lửa) đáp trả Đoàn Hoàng Gia, thật là kỳ phùng địch thủ !!!!

Kế đến là bài quyền " GoGo" Hồng Mỗ không thể nào quên đêm nay vì nhũng màn biểu diễn của : Cẩu chịu Xả Chưởng Môn : Tung quyền cúớc thật cao (giơ chân); Hý vang của Thần Hầu khi tóm cổ được Thần Chí, Màn khinh công của Thần Gà khi dùng thế Kim Kê Độc Lập bay lên và tọa thiền trên lưng Thần Bò, cũng như màn luồn lách của các Thần Chuột khi dùng Di Ảnh Công…Vui và kinh hãi nhất là màn biểu diễn của Lôi Hỏa Đảo Chúa cùng Thiện Phạm Đống Đé giành nhau Khửu Cốt,,,,Kẻ tám lạng người 1/2 cân. hai bên mồ hôi ra như tắm, hết 2000 hiệp chưa phân thắng bại, Khửu Cốt phải trả lại cho Bạch Cốt Trảo Hân Đại Phu...

Quang cảnh sảnh đường bất chợt tối đen.......À ra Các Cao Thủ bắt đầu thi triển đường quyền "Boston" Họ dùng âm công và Nhu Công nên chỉ nghe tiếng rì rào như gíó thổi qua mành, bên này Thận Đại Phu và Phu Nhân đang nhẹ nhàng múa quyền cùng nhau xàng qua xàng lại y như 2 người đang gánh hồ, xa xa hai cặp Chưởng Môn là Thần Xích Chưởng Môn và Cao tiểu Minh cũng đang rì rào... bên nhau. Nhưng phải nhìn kỹ mới thấy vì họ đi xà quyền !!!!!! Ờ mà lạ Tây độc Âu Dương Thu và Phu Nhân hôm nay cũng xử dụng Xà Quyền ???? Romantic nhất là cặp Ma Vương Tây Vực hai người biểu diễn màn Nhòm nhau. trao nhau khung kiếng, quyền đi rất nhẹ nhàng , đẹp vô cùng........

Đông Xôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét