11/2/14

Kỷ Niệm 60 Năm Trường La San Bá Ninh (1954 -2014)

Vào ngày 08 và 09 tháng 02 năm 2014, anh chị em CHS La San Bá Ninh tại Nha Trang đã có ngày hội ngộ mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường La San Bá Ninh (1954 - 2014).

Cũng như các trường La San khác, La San Bá Ninh hiện tại không còn thuộc quản lý của nhà Dòng từ gần 40 năm nay. Dịp hội ngộ này là điểm dừng để nhìn lại 60 năm qua, mà chỉ có một phần ba đoạn đường  đầu mới thực sự vẻ nên lịch sử thực sự của trường và ghi lại dấu ấn trong từng trái tim người học trò đã trưởng thành  từ ngôi trường này. Từ ngày ra đời cho đến lúc không còn thuộc về sự quản lý của Dòng, chỉ vỏn vẹn có 21 năm, nhưng trường La San Bá Ninh đã đào tạo nên biết bao thế hệ học sinh.
Nay họ quay trở về để thăm lại trường xưa, bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc của tuổi học trò: tìm lại bóng dáng thầy và bè bạn năm xưa, nhưng thầy không còn ở trong trường nữa. Họ vẫn còn gặp được thầy, được bạn, nhưng vòng tay của họ vẫn còn như muốn với tới ôm lấy ngôi trường mà họ mong ước một ngày nào đó sẽ lại trở về. Trường vẫn nằm nguyên chỗ cũ nhưng vẫn còn xa tấm tay.
Tinh thần La San Bá Ninh vẫn còn, còn mãi trong trái tim từng người học trò đã lớn lên từ ngôi trường nằm giữa thành phố Biển Nha Trang. Nguyện chúc cho các anh chị CHS La San Bá Ninh giữ vững tinh thần này, để không phải chỉ ôm ấp một ký ức mà viết tiếp một trang sử cho tương lai . Ước mong các anh chị sẵn sàng đồng hành cùng Tỉnh Dòng Việt Nam trong các dự án đã và đang mở ra, để cùng chung và liên kết, chúng ta đem đến cho giới trẻ nghèo một bầu khí giáo dục có phẩm chất hơn.

Mời quý vị xem những hình ảnh ghi lại buổi hội ngộ này của anh chị em CHS La San Bá Ninh.
(Ảnh gửi về từ F Huy Hà )











Thiên Văn FSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét