22/1/14

Tỉnh Dòng Tất Niên Tại La San Mai Thôn

Tối ngày 19 tháng 1 năm 2014, tại La San Mai Thôn, sau buổi tĩnh tâm hằng tháng như thường lệ dành cho các Sư huynh vùng Sài Gòn – Đồng Nai, Các Sư huynh trong Tỉnh Dòng đã cùng nhau vui tất niên và chúc xuân Giáp Ngọ.
Buổi lễ tất niên tuy diễn ra ngắn gọn nhưng rất ấm cúng và đầy tình huynh đệ La San. Mở đầu là màn múa lân của đội lân “Vạn Xuân Đường” đến từ Anh Em Học Viện Mai Thôn. Kế đến, như đến hẹn lại lên, năm nay cũng thế, các Táo quân về chầu Ngọc hoàng để báo cáo tình hình Giáo Hội, xã hội và Tỉnh Dòng, cũng như tình hình của La San Mai Thôn trong năm Quý Tỵ sắp qua. Tiết mục Táo quân chầu Ngọc hoàng này do các anh em trẻ Thỉnh sinh và Dự tu Mai Thôn, dưới sự hỗ trợ của Frère phụ trách, đã dày công “dàn dựng” cho kịp “trình làng”, và đã mang đến cho Quý Frères đang hiện diện những tiếng cười sảng khoái cũng như những tràng pháo tay nồng nhiệt. Sau đó, một Anh Em học viện thay lời cho tất cả các Anh Em trẻ tại Mai Thôn bày tỏ tâm tình qua những lời chúc tết đến Bề trên Giám tỉnh, Quý Bề trên và Quý Frères trong Tỉnh Dòng. Đáp lại, Bề trên Giám tỉnh cũng đã dành những lời chúc tốt đẹp đến tất cả Quý Frères và các Anh Em trẻ đang tìm hiểu để dấn thân vào Ơn gọi La San. Đặc biệt, Bề trên Giám tỉnh đã “cụ thể hóa” lời chúc của mình bằng các bao lì xì đỏ cho từng anh em trong Tỉnh Dòng. Niềm hân hoan vui mừng lộ rõ trên gương mặt từng người hiện diện như muốn thay cho những lời cám ơn Bề trên Giám tỉnh.

Buổi tất niên và chúc xuân Giáp Ngọ kết thúc với bữa tiệc thân mật có “rượu ngon thịt béo” thắm thiết tình huynh đệ La San đã được Frères Thọ và các chị nhà bếp âm thầm chuẩn bị suốt cả buổi chiều.
Tạ ơn Thiên Chúa, Đấng hằng luôn gìn giữ và chúc lành cho Tỉnh Dòng chúng con trong suốt năm qua. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse, Cha Thánh Tổ Phụ và Chư Thánh La San, nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành cho Tỉnh Dòng chúng con trong năm nay, đặc biệt là những dự án giáo dục mà Tỉnh Dòng chúng con đang ấp ủ và ước mong sẽ thực hiện trong năm mới Giáp Ngọ này. Cùng xin Chúa chúc lành cho Hội Dòng chúng con khắp nơi trên thế giới đang chuẩn bị bước vào Tổng Công Hội lần thứ 45 để kiếm tìm và đón nhận thánh ý Chúa cho một tương lai năng động nhưng cũng đầy thử thách đang mở ra phía trước.


Francis Mạnh FSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét