6/1/13

Thư ngỏ cùa SHGT trong dịp công bố dự án La San 150 Năm

Trong lễ công bố dự án La San 150 Năm, Sư huynh Giám tỉnh đã gửi đến quý Sư huynh trong Tỉnh Dòng, anh chị em La San, Cựu Học Sinh, Cựu Sư Huynh những tâm tình trong bức thư ngỏ dưới đây.

Kính thưa các anh chị cựu học sinh, các thành viên và thân hữu La San,


Năm 2016 gia đình La San sẽ cùng nhau cử hành kỷ niệm 150 năm Dòng La San hiện diện tại Việt Nam với chủ đề: Nêu Cao Truyền Thống La San, Liên Kết Giáo Dục Giới Trẻ. Chúng ta dành ba năm để chuẩn bị cho việc cử hành kỷ niệm đạt nhiều thành quả tốt đẹp, nghĩa là, đạt được mục tiêu nêu cao truyền thống La San và tạo sự liên kết giữa các thành viên La San để cùng nhau phục vụ sứ mạng giáo dục giới trẻ trên quê hương Việt Nam.


Nhằm giúp mọi thành viên La San có thể tham dự vào việc chuẩn bị và cử hành kỷ niệm 150 năm, hôm nay, Tỉnh Dòng La San Việt Nam liên kết với công ty AT khai trương một trang WEB có địa chỉ là: www.lasan150.org với mục đích giúp đào sâu sự hiểu biết về sứ mạng La San, đồng thời trang WEB cũng là nơi để mọi thành viên La San có thể chia sẻ cảm tưởng, kỷ niệm tuổi học trò tại các trường La San, trao đổi những hình ảnh, bài viết về mái trường xưa mà các anh chị còn lưu giữ. Ngoài ra trang WEB còn giúp phổ biến thông tin rộng rãi về những chương trình chuẩn bị cho việc cử hành kỷ niệm 150 năm Dòng La San hiện diện tại Việt Nam và những dự án giáo dục La San trong tương lai.

Việc ôn lại và chia sẻ kỷ niệm quá khứ không chỉ giúp chúng ta hồi tưởng lại những kỷ niệm êm đềm và thân thương của tuổi học trò nhưng còn giúp chúng ta ghi nhớ công ơn các Sư huynh, các thầy cô La San đã một đời tận tụy cho sự nghiệp giáo dục, nhờ đó, chúng ta lớn lên thành người. Đặc biệt, việc ôn lại quá khứ thúc đẩy mỗi người đóng góp phần mình vào sứ mạng giáo dục La San trong tương lai bằng cách tự hỏi: tôi đã được lớn lên và thành đạt nhờ giáo dục La San, tôi phải làm gì để thế hệ con cháu của tôi cũng lớn lên và thành đạt nhờ nền giáo dục La San như tôi đã được hưởng? Câu hỏi này là tiền đề cho những cuộc gặp gỡ thảo luận trong những năm tới nhằm phát triển nền giáo dục La San trên đất nước chúng ta.

Với tư cách là Sư huynh Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng La San Việt Nam, tôi mời gọi và khuyến khích các anh chị cựu học sinh, các thành viên và thân hữu La San đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị cử hành kỷ niệm 150 năm Dòng La San hiện diện tại Việt Nam để chúng ta cùng nhau nêu cao truyền thống La San và liên kết để phục vụ sứ mạng giáo dục La San trong tương lai.


Sư Huynh Phêrô Nguyễn Văn Phát
Giám tỉnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét