18/4/13

Thư ngỏ kêu gọi hỗ trợ thực hiện Kỷ Yếu


Kính gửi đến quý Sư huynh, cựu Sư huynh, cựu Giáo viên, cựu Học sinh, quý ân nhân và thân hữu La San lời kêu gọi hỗ trợ cho việc thực hiện Kỷ Yếu La San Việt Nam 150 năm tại Việt Nam.
Tỉnh Dòng La San Việt Nam
Văn Phòng Giám Tỉnh
53B Nguyễn Du, P. Bến Nghé,
Quận I, Tp. HCM
Việt Nam
ĐT. (08) 38299134
THƯ NGỎ KÊU GỌI HỖ TRỢ THỰC HIỆN KỶ YẾU

Ngày 18 tháng 4 năm 2013
Kính gửi:         Quý Sư huynh, quý cựu Sư huynh, quý cựu giáo viên,
                       Quý cựu Học sinh, quý ân nhân, thân hữu La San.
Kính thưa quý vị,
Trong lộ trình hướng về việc kỷ niệm 150 năm Dòng La San hiện diện tại Việt Nam (1866 – 2016), việc thực hiện quyển Kỷ Yếu là một việc làm quan trọng để ghi nhớ những dấu ấn của nền giáo dục La San trên đất Việt trong 150 năm qua, nhằm “Nêu Cao Truyền Thống La San” để hướng về tương lai trong tinh thần “Liên Kết Giáo Dục Giới Trẻ”.
Tôi thay mặt Ủy Ban Chuẩn Bị và Điều phối của Tỉnh Dòng chân thành gửi đến quý vị, trong nước cũng như hải ngoại lời cám ơn về những đóng góp cho việc chuẩn bị tổ chức mừng kỷ niệm 150 năm này. Trong thời gian qua, sự chuẩn bị đã đạt được những thành quả như sau:
Ngày 01/06/2013 đã ra mắt website http://www.lasan150.org nhằm hỗ trợ dự án 150 La San Việt Nam.
Ngày 24/3/2013 đã phác thảo được đề cương quyển Kỷ Yếu mang tựa đề “ÁNH SAO – DẤU ẤN LA SAN 150 NĂM TRÊN QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM”. “Ánh Sao...” sẽ là dấu ấn La San để lại nơi các sư huynh, các thầy cô, các học sinh và phụ huynh học sinh trong hành trình 150 năm hoạt động đã đào tạo nên nhiều thế hệ con người Việt Nam, trong đó có những người đã và đang nắm giữ các vị trí quan trọng trong xã hội, đạo cũng như đời.
Dự kiến bản thảo của tập Kỷ Yếu sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013. Từng phần của bản thảo sẽ được giới thiệu trên website http://www.lasan150.org để đón nhận sự góp ý và bổ sung của quý vị giúp chúng tôi hiệu chỉnh và bổ sung trong năm 2014. Hy vọng trong năm 2015 sẽ hoàn tất việc xin phép xuất bản và in ấn cho kịp phát hành vào năm 2016.
Kính thưa quý vị,
Trong kế hoạch thực hiện quyển Kỷ Yếu, tiếp theo lời của Sư Huynh Giám Tỉnh Phêrô Nguyễn Văn Phát trong thư ngỏ gửi đến quý vị mời gọi và khuyến khích sự đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị cho dịp kỷ niệm trọng đại này, tôi tha thiết kêu gọi sự hỗ trợ của quý vị về nhiều mặt cho việc thực hiện quyển Kỷ Yếu được thực hiện:
(1) Đóng góp các bài viết và hình ảnh về các hoạt động của các cộng đoàn, các Sư Huynh, các cựu Sư huynh, các thày cô, các nhóm cựu Học Sinh các trường La San trong và ngoài nước. Các bài viết dưới nhiều thể loại văn xuôi, thơ, nhạc … có thể tham gia dưới hình thức dự thi.
(2) Đóng góp các bài viết và hình ảnh về các hoạt động của trường cũ, những kỷ niệm với các Sư huynh, với thầy cô và bạn bè khi còn dưới mái trường La San.
(3) Đóng góp các tài liệu, các hình ảnh về những kỷ vật lưu niệm mà quý vị còn lưu giữ (bản sao).
(4) Đặc biệt, chúng tôi kêu gọi sự hỗ trợ về kinh phí để có thể chủ động trong các khâu thiết kế, biên tập, dàn trang, xin phép, in ấn, xuất bản… Dự kiến khi phát hành, ngoài một số quyển biếu cho các giới chức, dòng tu liên hệ, cho thư viện các cộng đoàn, các ân nhân, các mạnh thường quân… số còn lại sẽ được bán ra với giá 300.000/ quyển. Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ của quý vị bằng cách ghi danh và đóng tiền mua trước một số lượng quyển (thủ tục ghi danh ủng hộ sẽ được phổ biến trên website www.lasan150.org).
Sự đóng góp của quý vị sẽ giúp làm phong phú nội dung và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện quyển Kỷ Yếu.
Thay mặt Tỉnh Dòng La San Việt Nam, tôi xin gửi đến quý vị lời tri ân chân thành, cùng nguyện xin Thiên Chúa, nhờ sự cầu bầu của Thánh Tổ Phụ - Gioan La San, ban cho quý vị được tràn đầy ân sủng và bình an của Chúa Kitô Phục Sinh.

Trong tình huynh đệ La San,





Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng
Phụ tá Giám Tỉnh

Những đóng góp bài viết, hình ảnh của quý vị xin gửi về qua mục “Liên Hệ” trên Website http//www.lasan150.org. Hoặc qua email weblsvn@gmail.com. Hoặc frerephuong@gmail.com.
Những đóng góp về kinh phí có thể gửi trực tiếp về:
Sư huynh Giuse Lê Văn Phượng
970 Bình Quới, P. 28,
Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
ĐT. (08) 35566157

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét